Các bạn đang Xem Cuốn Sách có tự đề "lớp trứng gà 2" thuộc danh mục thể loại "nuôi dạy con" được xuất bản bởi nhà xuất bản "Công Thương". Cuốn sách này được phát hành với hình thức bìa "bìa mềm" và đang là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.
Bạn có thể Tải cuốn sách "lớp trứng gà 2" PDF một cách rất nhanh chóng theo hướng dẫn bên dưới:
Chào mừng Bạn đã ghé thăm trang Website TaiSachPdf.VN – Nơi bạn có thể tìm kiếm những cuốn sách hay và mới nhất hiện nay. Cuốn sách lớp trứng gà 2 của tác giả “bùi thị thu vân“ được “Công Thương” xuất bản với hình thức “bìa mềm” đang được rất nhiều đọc giả quan tâm thuộc thể loại “nuôi dạy con”.
Sách vốn là kho tàng tri thức quý báu, có khả năng thay đổi cuộc sống của nhiều người. Website TaiSachPdf.VN đã cung cấp một môi trường cho phép mọi người tiếp cận hàng ngàn cuốn sách PDF thuộc đa dạng thể loại.
Các bạn có thể truy cập vào Website TaiSachPdf.VN để xem và tải cuốn sách "lớp trứng gà 2" dưới các định đạng File: PDF, AZW3, EPUB, PRC để đọc thuận tiện hơn. Bên dưới là thông tin cơ bản của cuốn sách "lớp trứng gà 2"
tên nhà cung cấp | thái hà |
---|---|
tác giả | bùi thị thu vân |
nxb | công thương |
năm xb | 2022 |
trọng lượng (gr) | 200 |
kích thước bao bì | 20.5 x 13 cm |
số trang | 172 |
hình thức | bìa mềm |
tác phẩm download nhiều nhất | top 100 tác phẩm phát triển kỹ năng - trí tuệ cho trẻ download nhiều của tháng |
Lớp Trứng Gà 2 (3 – 4 tuổi) là một trong 6 cuốn sách thuộc Dự án “Trứng” – Mô hình V – MTC, dạy học dự trên Dự án theo hướng Chú trọng Quá trình.
V-MTC = Vân – Mẹ trẻ con = Vietnamese – Mother Of Child (Việt Nam – Mẹ của trẻ con), là phương pháp nuôi dạy những đứa trẻ của những “người mẹ Việt”. V-MTC vẫn đang lớn lên mỗi ngày. Mỗi bước chân trong hành trình là những bài học lớn với dự án.
Giai đoạn 1
Một Dự án thường bắt đầu với việc giáo viên đưa ra quan điểm nghiên cứu dựa trên nhu cầu, hứng thú, khả năng, kinh nghiệm của trẻ trước khi sắp xếp các yếu tố để trẻ hiểu sâu hơn. Tuy nhiên, đối với độ tuổi dưới 3 tuổi, vốn từ vựng và kinh nghiệm của trẻ với thế giới xung quanh còn hạn chế nên trẻ rất khó chia sẻ những câu chuyện trẻ đã trải qua trước đó, các con cũng không thể hiện nhiều về kinh nghiệm mà mình đã có liên quan đến một chủ đề cụ thể. Thay vào đó, giáo viên lên kế hoạch cho các hoạt động khơi gợi hứng thú liên quan đến chủ đề đã chọn để trẻ có thể khám phá; tiếp theo, giáo viên dành thời gian để quan sát và lắng nghe những nhận xét, cuộc trò chuyện của trẻ.\
Giai đoạn 2
Trong giai đoạn thứ hai của một Dự án, các em bé cố gắng tìm câu trả lời cho các câu hỏi của mình. Trẻ lớn hơn có thể lấy thông tin từ các nguồn chủ yếu và thứ yếu; tuy nhiên, trẻ nhỏ nhận được hầu hết thông tin thông qua khám phá trực tiếp liên quan đến các giác quan. Giáo viên sẽ lập kế hoạch cho những trải nghiệm ban đầu, trong đó, cô giáo sẽ quan sát và ghi lại các hoạt động của trẻ. Dựa trên phân tích về những hoạt động đã quan sát được, các giáo viên sẽ quyết định cung cấp trải nghiệm nào tiếp theo phục vụ cho những khám phá của trẻ. Trên thực tế, những trải nghiệm này sẽ diễn ra rất khác nhau đối với mỗi đứa trẻ, bởi vì ở độ tuổi này, đa phần các em bé vẫn chủ yếu tập trung vào hoạt động cá nhân nhiều hơn hoạt động nhóm mang tính xã hội như ở độ tuổi lớn hơn. Giáo viên có thể quyết định lập kế hoạch trải nghiệm mới hoặc lặp lại trải nghiệm trước đó để giúp trẻ phát hiện thêm những điều mới chưa được khám phá hoặc giúp trẻ ghi nhớ nhiều hơn những biểu tượng mà trẻ cần được cung cấp.
Giai đoạn 3
Trong giai đoạn này của Dự án, các cô giáo xem lại tài liệu ghi chép của mình để đánh giá quá trình tập nghiên cứu Dự án của các con. Đồng thời, sự tiến bộ của mỗi đứa trẻ cần được chia sẻ đến các phụ huynh qua nhiều cách thức khác nhau, để họ có thể hiểu hơn về công việc các con đang làm, từ đó cùng đồng hành với trẻ trong các Dự án tiếp theo mà trẻ nghiên cứu. Các em bé dù còn rất nhỏ cũng luôn háo hức, vui sướng khi được công nhận thành tích nghiên cứu như những anh chị lớn hơn, vì vậy, những tác phẩm được trưng bày trang trọng hay những kết quả nghiên cứu được chia sẻ đến nhiều người trong một buổi tổng kết Dự án hay ở bất kỳ hình thức nào cũng sẽ là những động lực nền tảng cho niềm đam mê khám phá mà chúng tôi đang nuôi dưỡng mỗi ngày trong từng đứa trẻ.
Trong tập 4 Lớp Trứng Gà 2 giai đoạn 3 – 4 tuổi dự án sẽ tập trung vào những mục tiêu phát triển:
* Phát triển nhận thức:
– Trẻ nhận biết và phân biệt được trứng gà, trứng vịt, trứng cút, trứng ngỗng, trứng đà điểu, trứng ba ba, trứng cá hồi…
– Trẻ biết:
• Trứng có thể tìm thấy ở nhiều địa điểm: tổ, cây, cỏ và vách đá, cát, hồ, ao, đại dương hay cửa hàng tạp hóa, theo tập tính đẻ trứng/môi trường sống.
• Trứng được tạo ra bởi con cái.
• Gà, vịt trời ấp trứng để trứng nở thành con.
• Rùa đẻ trứng trong hố cát, một số loài cá ngậm trứng trong miệng để ấp con…
• Trẻ đếm số trứng trong phạm vi 10. Xác định lượng trong phạm vi 5 và chữ số.
• Xác định trứng to nhỏ (5 cấp độ).
• Trẻ biết xếp tương ứng 1:1.
….
* Phát triển ngôn ngữ:
– Trẻ hiểu nghĩa các từ:
• Trứng: có hình dạng hơi tròn được bao phủ bởi lớp vỏ hoặc màng được sinh ra bởi con cái như chim, tắc kè, động vật lưỡng cư,…
• Ấp trứng: gà/chim dùng hơi ấm cơ thể để quả trứng nở ra thành con non.
• Ủ: ngồi trên quả trứng để ấp.
• Máy ấp trứng: là một cỗ máy với cơ chế duy trì nhiệt độ để trứng nở.
• Vỏ: lớp phủ bên ngoài của trứng.
– Trẻ đọc được bài thơ Mười quả trứng tròn, Những quả trứng.
– Trẻ hiểu, thực hiện tốt các yêu cầu của cô.
– Trả lời được những câu hỏi “Cái gì đây?”, “Con đang làm gì thế?”
- . . .
* Phát triển tình cảm
– Kĩ năng xã hội:
– Trẻ nói được điều thích hoặc không thích
– Trẻ mạnh dạn tham gia vào trò chơi
– Trẻ biết nói cảm ơn, xin lỗi.
– Tập chờ đến lượt.
– Thích chơi với đồ vật. Thích quan sát các đồ vật trong lớp, con vật trong trường.
* Phát triển thẩm mỹ:
– Hát đúng giai điệu bài hát Phép lạ
– Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của bài hát.
– Vỗ theo nhịp của bài hát.
– Tạo hình quả trứng đang nở bằng giấy, bột mì.
– Làm ổ trứng bằng rơm, thùng giấy.
– Vẽ vỏ trứng bằng màu nước.
– Tạo hình trang trí món ăn từ trứng.
* Phát triển thể chất:
– Đi kiễng gót.
– Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
– Bò bằng bàn tay và chân 3 - 4m.
– Mô phỏng dáng đi của gà trong đường hẹp.
– Xếp chồng khối gỗ.
– Cài cúc áo.
– Tập tự đi vệ sinh khi có nhu cầu.
Thông tin tác giả:
Bùi Thị Thu Vân
Được biết đến như là “mẹ của vọn trẻ con”. Trải qua 19 năm nghiên cứu về Giáo dục đầu đời. Sáng lập mô hình dạy học V-MTC - Dạy học dựa trên Dự án theo hướng Chú trọng quá trình.
Là một trong những giáo viên mầm non đầu tiên tại Việt Nam được đào tạo chuyên sâu, triển khai và ứng dụng dạy học dựa trên dự án, mô hình giáo dục Montessori, hướng tiếp cận dạy học Reggio Emilia vào chương trình giáo dụ mầm non tại Việt Nam.
Giám đốc đào tạo Vietnamese Training Academy
Xây dựng và cố vấn chuyên môn cho hơn 40 trường mầm non/hệ thống trường mầm non tại Việt Nam.
Tác Giả: tiền thị kim, tiền lệ
Nhà Xuất Bản: tân việt
Tác Giả: david chiem, brian caswell, giáo sư makoto shichida
Nhà Xuất Bản: first news
Tác Giả: shouko yoshimoto
Nhà Xuất Bản: thái hà
Tác Giả: dr miriam stoppard
Nhà Xuất Bản: cty văn hóa văn lang
Tác Giả: lưu trường vỹ
Nhà Xuất Bản: 1980 books
Tác Giả: hu nuan nuan
Nhà Xuất Bản: nhà xuất bản kim đồng
Tác Giả: ayumi tami
Nhà Xuất Bản: phụ nữ
Tác Giả: đỗ xuân thảo & phan thị hồ điệp
Nhà Xuất Bản: thái hà
Tác Giả: arimoto hidefumi, koshimizu kaori
Nhà Xuất Bản: nhà xuất bản kim đồng
Tác Giả: hideko yamashita
Nhà Xuất Bản: 1980 books