taisachpdf.vn
Ảnh

muji - đơn giản là hoàn mỹ

Các bạn đang Xem Cuốn Sách có tự đề "muji - đơn giản là hoàn mỹ" thuộc danh mục thể loại "kinh tế" được xuất bản bởi nhà xuất bản "NXB Công Thương". Cuốn sách này được phát hành với hình thức bìa "bìa mềm" và đang là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Nhà cung cấp: thái hà
Tác giả: nikkei design
Nhà xuất bản: NXB Công Thương
Hình thức bìa: bìa mềm

hướng dẫn tải sách muji - đơn giản là hoàn mỹ PDF, AZW3, EPUB, PRC

Bạn có thể Tải cuốn sách "muji - đơn giản là hoàn mỹ" PDF một cách rất nhanh chóng theo hướng dẫn bên dưới:

Chào mừng Bạn đã ghé thăm trang Website TaiSachPdf.VN – Nơi bạn có thể tìm kiếm những cuốn sách hay và mới nhất hiện nay. Cuốn sách muji - đơn giản là hoàn mỹ của tác giả nikkei design được NXB Công Thương xuất bản với hình thức bìa mềm đang được rất nhiều đọc giả quan tâm thuộc thể loại kinh tế.

Sách vốn là kho tàng tri thức quý báu, có khả năng thay đổi cuộc sống của nhiều người. Website TaiSachPdf.VN đã cung cấp một môi trường cho phép mọi người tiếp cận hàng ngàn cuốn sách PDF thuộc đa dạng thể loại.

Các bạn có thể truy cập vào Website TaiSachPdf.VN để xem và tải cuốn sách "muji - đơn giản là hoàn mỹ" dưới các định đạng File: PDF, AZW3, EPUB, PRC để đọc thuận tiện hơn. Bên dưới là thông tin cơ bản của cuốn sách "muji - đơn giản là hoàn mỹ"

Thông Tin sách muji - đơn giản là hoàn mỹ

tên nhà cung cấpthái hà
tác giảnikkei design
người dịchthanh huyền
nxbnxb công thương
năm xb2020
ngôn ngữtiếng việt
trọng lượng (gr)200
kích thước bao bì20.5 x 14.5 x 0.8 cm
số trang196
hình thứcbìa mềm
tác phẩm download nhiều nhấttop 100 tác phẩm nhân vật - bài học kinh doanh download nhiều của tháng

Tại sao Mujirushi Ryohin (hay Muji) lại được yêu thích trên toàn thế giới? Có lẽ mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng cho câu hỏi này: “Vì kiểu dáng được thiết kế đơn giản,” “vì người tiêu dùng chỉ cần những mặt hàng có chức năng tối thiểu,” “vì tác phẩm của họ thân thiện với môi trường,” hay “vì chất lượng tốt.” Câu trả lời nào cũng đúng nhưng tất cả đều không nói hết được lý do Muji thành công.

Khi nhắc tới Muji, có lẽ sẽ sai lầm nếu chúng ta chỉ nhìn vào từng tác phẩm đơn lẻ và kiểu dáng của chúng. Bởi có một tư tưởng rất rộng lớn bao trùm lên tất cả các khía cạnh của Muji. Tsutsumi Seiji và Tanaka Ikko – một doanh nhân và một nhà sáng tạo hiếm có trên đời đã gặp nhau. Những giá trị quan và ý thức về thẩm mỹ mà họ muốn gìn giữ giữa bao biến chuyển của thời đại đã trở thành một tư tưởng chung. Và có thể nói Muji được khai sinh từ chính tư tưởng này.

Điều mà họ hướng tới là đỉnh cao của “sự vừa đủ,” hay lựa chọn kỹ lưỡng. Sản phẩm của Muji tuy có thiết kế rất đơn giản nhưng mang đến giá trị “đủ” để khiến khách hàng thỏa mãn. Chính vì tư tưởng này nhận được sự đồng cảm của nhiều người, nên Muji mới được ủng hộ ở Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Cuốn sách này là kết quả của quá trình quan sát tỉ mỉ về bí quyết thành công của Muji từ góc nhìn thiết kế. Chúng tôi thực hiện quan sát kỹ càng trên nhiều khía cạnh như “thiết kế tác phẩm,” “thiết kế trong truyền thông,” và “thiết kế cửa hàng,” nhưng chúng tôi cho rằng điều quan trọng nhất là phải lý giải được tư tưởng nền tảng của thương hiệu này. Chính vì vậy trong quá trình hoàn thiện cuốn sách, chúng tôi đã thực hiện những cuộc trao đổi với bốn chuyên gia trong hội đồng cố vấn của Muji. Những câu chuyện mà họ kể chắc chắn sẽ giúp độc giả hiểu được bí quyết thành công của Muji.

Muji có một cơ cấu tổ chức rất đặc biệt mà chúng ta không thể thấy ở các công ty khác. Đội ngũ “quản lý” và “thiết kế” bắt tay hợp tác với nhau nhưng vẫn giữ một khoảng cách vô cùng tuyệt vời. Đó chính là động lực cho sự phát triển của Muji. Chúng tôi rất hạnh phúc nếu độc giả có thể tìm ra cho mình những gợi ý khác nhau từ câu chuyện này để vận dụng tư duy thiết kế trong doanh nghiệp của mình.

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1. THIẾT KẾ SẢN PHẨM

Từ lúc bắt đầu cho đến khi tác phẩm của Muji ra đời

Tìm hiểu về quá trình nghiên cứu – phát triển tác phẩm của Muji thông qua hình ảnh và sơ đồ

Thời đại mới của đồ điện gia dụng

Những thay đổi ở mảng đồ điện gia dụng trong bếp của Muji

Phỏng vấn thành viên hội đồng cố vấn

Nếu rơi vào cuộc cạnh tranh về giá, thì việc chế tạo đồ điện gia dụng sẽ không còn ý nghĩa!

Thiết kế của Muji ngày càng phát triển và phổ biến

Máy in 3D và những tiềm năng mới

“Chiếc ghế đệm vừa vặn với cơ thể” đã ra đời như thế

Những vụ kiện tụng liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ của Muji

CHƯƠNG 2. THIẾT KẾ TRONG TRUYỀN THÔNG

Thông điệp từ Muji Một tư tưởng không hề thay đổi, không chạy theo xu hướng

Phỏng vấn thành viên hội đồng cố vấn

Sức mạnh của Muji nằm ở “khả năng cảm hóa”  

Trung tâm nghiên cứu tác phẩm chất lượng cho cuộc sống

Nghiên cứu và phát triển tác phẩm cùng khách hàng

Found Muji

Hoạt động nuôi dưỡng và lưu truyền triết lý Muji

Phỏng vấn thành viên hội đồng cố vấn

Sự đồng điệu giữa người sáng tạo và nhà quản lý chính là sức mạnh của Muji

Muji sau sự kiện ngày 11 tháng Ba

Phản ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong ý thức con người

CHƯƠNG 3. THIẾT KẾ CỬA HÀNG

Thiết kế cửa hàng của Muji

Yếu tố cơ bản không thay đổi – Gỗ, gạch và sắt

Phỏng vấn thành viên hội đồng cố vấn Muji là một sáng tạo quan trọng của Nhật Bản

Tạo dựng không gian bán hàng của Muji (phần 1)

Những dụng cụ trưng bày hàng hóa mới đầy ma thuật thể hiện sự đa dạng về loại tác phẩm

Tạo dựng không gian bán hàng của Muji (phần 2)

Sự tiến hóa không ngừng trong nghệ thuật bài trí tác phẩm

 CHƯƠNG 4. NHỮNG THỬ THÁCH MỚI

Muji thiết kế không gian công cộng

Những đồ gia dụng của Muji được sử dụng để trang trí tại nhà ga mới của sân bay Narita

Nghiên cứu – phát triển tác phẩm mới

Sự kết hợp giữa Muji và công ty Balmuda

Cửa hàng Thành Đô thực sự tuyệt vời

 Cửa hàng kiểu mẫu trên thế giới của Muji được khai trương tại Trung Quốc

MUJI AWARD 2014 tại Trung Quốc

 Muji gia tăng giá trị của mình tại Trung Quốc

Điều mà “ngôi nhà của Muji” hướng tới

Một không gian sống đem lại “sự thoải mái”

Phỏng vấn Muji giữ bản sắc của mình như thế nào

Lần theo bước chân của Muji

Nhìn lại lịch sử của Muji thông qua những tác phẩm nổi bật

TRÍCH ĐOẠN SÁCH:

“Chúng tôi mang đến những tác phẩm tiêu chuẩn cho toàn thế giới bằng cách thống nhất phong cách thiết kế.” Fukasawa Naoto

ND (Nikkei Design): Đồ điện gia dụng mà Muji nghiên cứu và phát triển có gì nổi bật so với các công ty khác?

Ông Fukasawa: Đồ điện gia dụng ngày nay đã trở nên rất phổ biến. Theo tôi, đó là xu hướng tất yếu để tồn tại được trong ngành. Những đồ điện gia dụng phức tạp như máy lọc không khí và điều hòa có lẽ trong tương lai sẽ đơn giản hơn, chỉ còn lại một vài chức năng chính. Ví dụ, lò nướng bánh mỳ luôn có kích cỡ không đổi, đủ để đặt vừa những lát bánh mỳ gối. Muji cần nghiên cứu phát triển loại đồ điện gia dụng như thế. Chúng tôi loại bỏ đi những tính năng không cần thiết nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những tính năng chính yếu với mức giá hợp lý. Chắc chắn trên thế giới, nhu cầu dành cho loại đồ điện gia dụng này rất lớn, nên chúng tôi sẽ không bị rơi vào cuộc cạnh tranh về giá.

ND: Điều này có nghĩa Muji không cạnh tranh bằng tính năng của tác phẩm, phải vậy không?

Ông Fukasawa: Một khi bước vào cuộc cạnh tranh về tính năng, sẽ đến một ngày mọi loại đồ điện gia dụng trở nên giống nhau, và cuối cùng chúng tôi lại rơi vào cuộc cạnh tranh về giá. Khi đó không ai có lãi cả. Song, gần đây một số loại đồ điện gia dụng đơn giản lại được bán với giá rất cao. Nếu để bản thân rơi vào cuộc cạnh tranh về giá thì việc Muji triển khai dòng tác phẩm đồ điện gia dụng sẽ không còn ý nghĩa.

 Khi so sánh với các công ty khác, có lẽ những tác phẩm đồ điện gia dụng của chúng tôi khá giản dị, thậm chí đơn điệu. Những tác phẩm được bày bán tại các cửa hàng điện máy lớn thường có thiết kế sặc sỡ để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khi đặt trong căn bếp, bên cạnh những tác phẩm với thiết kế hoàn toàn khác, chúng lại tạo nên cảm giác lộn xộn.

Những tác phẩm đồ điện gia dụng của Muji được đưa ra thị trường với cùng một kiểu dáng thiết kế, nên sẽ tạo cho người dùng cảm giác thống nhất. Chúng cũng chỉ được bày bán tại cửa hàng của Muji nên chúng tôi có thể tùy ý sắp xếp, trưng bày cho phù hợp. Nếu có thể truyền tải thông điệp này đến với người tiêu dùng, chúng tôi sẽ tạo ra được thêm giá trị cho họ.

Tất nhiên, đồ điện gia dụng cũng cần mang màu sắc của Muji. Thoạt nhìn có thể cảm thấy chúng thật đơn giản; nhưng thực chất lại được thiết kế rất cẩn thận và chỉn chu. Chúng tôi đã kiểm tra rất tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ như hình dạng của mỗi bộ phận. Tôi cho rằng cách nghiên cứu phát triển tác phẩm tập trung vào thiết kế như thế này có lẽ còn khó hơn nhiều so với việc nhấn mạnh vào tính năng của tác phẩm. Trên thực tế, chúng tôi đã phải thảo luận, làm việc rất nhiều với những đơn vị sản xuất mà chúng tôi đặt hàng.

ND: Bằng cách nào ông có thể phát huy góc nhìn của một nhà thiết kế trong công việc kinh doanh?

Ông Fukasawa: Nhiệm vụ của một nhà thiết kế khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh không dừng lại ở việc nêu lên những quan điểm và ý tưởng của mình. Họ phải đưa ra được những ý kiến cụ thể nhất.

Một nhà thiết kế ắt hẳn phải có năng lực trực quan hóa vượt trội, nên có thể dễ dàng trình bày chi tiết về mọi thứ ngay lập tức. Tuy nhiên không nên dừng lại giữa chừng mà phải tiếp tục cho đến khi hoàn thiện bức tranh với đầy đủ mọi chi tiết. Có vậy, nhà thiết kế mới giúp cho người chủ doanh nghiệp hiểu được toàn bộ tình hình.

Có thể một số doanh nhân cho rằng những người làm thiết kế không hiểu gì mấy về những con số, nhưng điều này không hề đúng. Tôi cho rằng nếu có thể dùng những nhà thiết kế làm cố vấn thì rất nhiều công ty Nhật sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa.

thông tin liên quan sách muji - đơn giản là hoàn mỹ

  • muji - đơn giản là hoàn mỹ PDF
  • muji - đơn giản là hoàn mỹ AZW3
  • muji - đơn giản là hoàn mỹ EPUB
  • muji - đơn giản là hoàn mỹ PRC

Sách Liên Quan

14 bí mật gia tăng tài chính mỗi ngày
14 bí mật gia tăng tài chính mỗi ngày

Tác Giả: camelia pham

Nhà Xuất Bản: cty tnhh r books

disney’s land
disney’s land

Tác Giả: richard snow

Nhà Xuất Bản: alpha books

đế chế kỳ lân: uber, airbnb và cuộc chiến tạo lập thung lũng silicon mới
đế chế kỳ lân: uber, airbnb và cuộc chiến tạo lập thung lũng silicon mới

Tác Giả: brad stone

Nhà Xuất Bản: thái hà

nhà lãnh đạo giỏi giải quyết vấn đề như thế nào ? (tái bản 2018)
nhà lãnh đạo giỏi giải quyết vấn đề như thế nào ? (tái bản 2018)

Tác Giả: john c maxwell

Nhà Xuất Bản: alpha books

fỉnh fờ lũ ngốc - phishing for phools
fỉnh fờ lũ ngốc - phishing for phools

Tác Giả: george a akerlof, robert j shiller

Nhà Xuất Bản: nhã nam

dẫn đầu hay là chết (tái bản 2022)
dẫn đầu hay là chết (tái bản 2022)

Tác Giả: grant cardone

Nhà Xuất Bản: alpha books

letter book
letter book

Tác Giả: robert collier

Nhà Xuất Bản: công ty tnhh sách & truyền thông việt nam

quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0
quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Tác Giả: jason fried, david heinemeier hansson

Nhà Xuất Bản: 1980 books

quản trị nhân sự và các kỹ năng nghiệp vụ về tổ chức hành chính nhân sự
quản trị nhân sự và các kỹ năng nghiệp vụ về tổ chức hành chính nhân sự

Tác Giả: nguyễn vũ nguyệt trinh

Nhà Xuất Bản: ns lao động

đầu tư tài chính thông minh - con đường làm giàu cho người biết nắm bắt cơ hội
đầu tư tài chính thông minh - con đường làm giàu cho người biết nắm bắt cơ hội

Tác Giả: lý tiếu lai

Nhà Xuất Bản: 1980 books