Các bạn đang Xem Cuốn Sách có tự đề "top 1 toyota - những bài học về nghệ thuật lãnh đạo từ công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới" thuộc danh mục thể loại "kinh tế" được xuất bản bởi nhà xuất bản "NXB Hồng Đức". Cuốn sách này được phát hành với hình thức bìa "bìa mềm" và đang là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.
Bạn có thể Tải cuốn sách "top 1 toyota - những bài học về nghệ thuật lãnh đạo từ công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới" PDF một cách rất nhanh chóng theo hướng dẫn bên dưới:
Chào mừng Bạn đã ghé thăm trang Website TaiSachPdf.VN – Nơi bạn có thể tìm kiếm những cuốn sách hay và mới nhất hiện nay. Cuốn sách top 1 toyota - những bài học về nghệ thuật lãnh đạo từ công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới của tác giả “david magee“ được “NXB Hồng Đức” xuất bản với hình thức “bìa mềm” đang được rất nhiều đọc giả quan tâm thuộc thể loại “kinh tế”.
Sách vốn là kho tàng tri thức quý báu, có khả năng thay đổi cuộc sống của nhiều người. Website TaiSachPdf.VN đã cung cấp một môi trường cho phép mọi người tiếp cận hàng ngàn cuốn sách PDF thuộc đa dạng thể loại.
Các bạn có thể truy cập vào Website TaiSachPdf.VN để xem và tải cuốn sách "top 1 toyota - những bài học về nghệ thuật lãnh đạo từ công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới" dưới các định đạng File: PDF, AZW3, EPUB, PRC để đọc thuận tiện hơn. Bên dưới là thông tin cơ bản của cuốn sách "top 1 toyota - những bài học về nghệ thuật lãnh đạo từ công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới"
tên nhà cung cấp | mcbooks |
---|---|
tác giả | david magee |
nxb | nxb hồng đức |
năm xb | 2019 |
trọng lượng (gr) | 420 |
kích thước bao bì | 13 x 20.5 |
số trang | 416 |
hình thức | bìa mềm |
tác phẩm download nhiều nhất | top 100 tác phẩm nhân vật - bài học kinh doanh download nhiều của tháng |
“Chúng tôi không muốn trở thành công ty lớn nhất, mà chỉ muốn là công ty tốt nhất”
Đó là lời khẳng định của Jim Press, Chủ tịch Toyota Motor chi nhánh Bắc Mỹ khi nói về cách thức kinh doanh của Toyota.
Câu thần chú kinh doanh của công ty này không hề liên quan nhiều đến những khoản thu nhập hằng quý hay lợi nhuận ròng, mà đó là sự phấn đấu mỗi ngày trong việc phát triển con người. Đó không phải là một kế hoạch kinh doanh mà là một triết lý.
Sự quyết tâm được thể hiện trong tuyên bố của công ty về môi trường làm việc luôn lớn hơn so với sự quyết tâm trong bất kỳ lá thư nào gửi đến cổ đông, nhưng giá cổ phiếu của Toyota vẫn tiếp tục tăng.
Có người cho rằng một phần thành quả của Toyota là nhờ vào di sản và kỷ luật mạnh mẽ của người Nhật, nhưng chỉ có một vài câu chuyện thành công được giải thích theo cách đơn giản như vậy. Không những thế, việc thiết kế, sản xuất và bán ra gần 10 triệu chiếc xe mỗi năm, trong khi vẫn giữ được sự hứng thú cho phần lớn khách hàng của họ, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một số người có thể gán sự thành công của Toyota cho hệ thống sản xuất độc đáo và hiệu quả của họ, luôn không ngừng tạo ra những chiếc ô tô ấn tượng nhất trong ngành. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần rất nhỏ trong thế mạnh của Toyota.
Những nhà quản lý muốn mô phỏng theo thành công của Toyota cần phải nhìn thấu hệ thống sản xuất đã được cấp bằng sáng chế của công ty này. Những mảnh ghép tạo nên Toyota, từ các ứng dụng đến triết lý quản lý, cho tới các tác phẩm, kết hợp với nhau để tạo ra một cỗ máy tăng trưởng đáng kinh ngạc. Trong khi các đối thủ ở Mỹ đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ, thì trong suốt hơn một nửa thế kỷ, Toyota không có quý nào bị thua lỗ. Đó là một thành tựu vô cùng đáng nể trên thị trường ô tô toàn cầu đầy biến động và cạnh tranh gay gắt.
Cách thức Toyota sử dụng những nhân viên mới cũng quan trọng với thành công chung của công ty, không kém gì cách họ quản lý các bộ phận tại phân xưởng. Tương tự, cách Toyota tiếp cận với các mối quan hệ đối tác và liên minh cũng quan trọng tương tự như phương pháp tiếp cận với chất lượng của họ.
Bí quyết thành công của Toyota không nằm ở bất kỳ lĩnh vực nào mà ở cách công ty tiếp cận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình, với trọng tâm cơ bản là “tôn trọng con người”. Các chỉ số ở Toyota như: lợi nhuận của các cổ đông, xếp hạng lòng trung thành của người tiêu dùng và số lượng nhân viên hạnh phúc nhất trên thế giới, luôn cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành.
Chính điều này khiến cho những bài học được rút ra từ mô hình Toyota có thể áp dụng với một ngân hàng, một đại lý bán lẻ hay kể cả một nhà sản xuất.
Quy trình và các nguyên tắc là ngôi sao chỉ đường
Tại Toyota, quy trình và các nguyên tắc được coi là ngôi sao chỉ đường, chứ không phải CEO. Toyota chiếm được vị trí số 1 – nhà sản xuất ô tô vững mạnh nhất và thành công nhất trên toàn cầu – bởi toàn bộ nhân viên công ty luôn tin tưởng và thực hiện những gì họ được đào tạo, luôn đặt đức tính khiêm tốn lên đầu. Và hiệu suất ổn định chính là trái ngọt cho thành quả lao động ấy.
Toyota đã chứng minh, các quy trình của họ chưa bao giờ là lỗi thời trong lĩnh vực sản xuất. Thay vào đó, việc cải tiến liên tục được lồng ghép vào mọi lĩnh vực kinh doanh của công ty, kể cả mối quan hệ với các nhà cung cấp và đối tác tài chính. Vậy nên khi nền kinh tế Mỹ bước vào thời kỳ suy thoái, mô hình kinh doanh toàn cầu thích ứng với tính cạnh tranh khốc liệt, đồng thời nhu cầu tiêu dùng tăng cao cả về chi phí lẫn chất lượng, thì các bài học về nghệ thuật lãnh đạo trong cuốn sách này và của công ty Toyota vẫn chứng minh được giá trị độc nhất cho việc nghiên cứu hay áp dụng ngôi vị thống trị về doanh thu chỉ là một phần của câu chuyện.
Toyota đã chứng minh cho những người trong giới ô tô thấy rằng họ có quyền viết lại các quy tắc của ngành này. Chẳng hạn, những người theo ngành công nghiệp ô tô từ lâu đã tin rằng, bởi bản chất nhạy cảm về mặt kinh tế, đây là một ngành kinh doanh theo chu kỳ. Đó là một mặc định mà bất kỳ ai cũng biết. Các tác động như giá dầu và thép, niềm tin của người tiêu dùng, lãi suất và những nhân tố tương tự có khả năng tác động tới mô hình mua hàng sẽ gây ảnh hưởng đến doanh số, lợi nhuận… Tuy nhiên, một biểu đồ bán hàng trong 15 năm của Toyota cho thấy một bức tranh rất khác. Bất chấp những biến động của nền kinh tế, thu nhập ròng hằng năm của Toyota có vẻ khá ổn định.
Bằng cách duy trì sự tập trung vào một lý tưởng cao cả, đồng thời thực hiện và duy trì cấu trúc kinh doanh khuyến khích mọi nhân viên tích cực theo đuổi các mục tiêu của công ty, Toyota đang phát triển thành một doanh nghiệp tự tái sinh từ bên trong. Với phương pháp độc nhất, Toyota đã trở thành một trong những tập đoàn đáng ngưỡng mộ, tăng trưởng và có lợi nhuận cao nhất trên thế giới, vượt qua các đối thủ cạnh tranh và nắm giữ vai trò đóng góp không giới hạn cho toàn cầu ở thế kỷ XXI.
Những bài học về nghệ thuật lãnh đạo từ công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota:
– Luôn siêng năng với những mục tiêu đúng đắn
– Phấn đấu để không ngừng cải thiện
– Sức mạnh của sự khiêm nhường
– Loại bỏ những thứ vô giá trị
– Cải thiện chất lượng bằng cách công bố sự thật
– Đặt ra một tiêu chuẩn mới không ai với tới được
– Ưu tiên chiến lược dài hạn hơn biện pháp ngắn hạn
– Tìm hiểu khách hàng, đặt bản thân vào trải nghiệm của khách hàng
– Dành thời gian nghiên cứu,rồi nhanh chóng thực hiện
– Hãy để thất bại trở thành người thầy của bạn
– Vun trồng cho sự phát triển
– Vạch ra kế hoạch vĩ đại nhưng phải tiến hành từng bước một
– Hãy quản lý như thể bạn chẳng có chút quyền lực nào trong tay
– Cẩn trọng vun trồng và hỗ trợ đối tác
– Sức mạnh của sự hoài nghi
Về tác giả
David Magee là một nhà biên kịch người Mỹ từng được đề cử giải Oscar và Quả cầu vàng năm 2004. Ông cũng là tác giả của 9 cuốn sách phi viễn tưởng, trong đó có cuốn Turnaround: How Carlos Ghosn Rescued Nissan và The John Deere Way. Ông cũng là nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Jefferson Press và đồng sở hữu tiệm sách tư nhân Rock Point Books ở Chattanooga, Tennessee. Ông sống cùng gia đình tại Lookout Mountain, Tennessee.
Tác Giả: camelia pham
Nhà Xuất Bản: cty tnhh r books
Tác Giả: richard snow
Nhà Xuất Bản: alpha books
Tác Giả: brad stone
Nhà Xuất Bản: thái hà
Tác Giả: john c maxwell
Nhà Xuất Bản: alpha books
Tác Giả: george a akerlof, robert j shiller
Nhà Xuất Bản: nhã nam
Tác Giả: grant cardone
Nhà Xuất Bản: alpha books
Tác Giả: robert collier
Nhà Xuất Bản: công ty tnhh sách & truyền thông việt nam
Tác Giả: jason fried, david heinemeier hansson
Nhà Xuất Bản: 1980 books
Tác Giả: nguyễn vũ nguyệt trinh
Nhà Xuất Bản: ns lao động
Tác Giả: lý tiếu lai
Nhà Xuất Bản: 1980 books